Phòng bếp được coi là trái tim của ngôi nhà bởi không gian bếp chính là nơi nấu nướng, nơi diễn ra những bữa cơm yên ấm giúp nuôi dưỡng và duy trì cuộc sống, vun đắp hạnh phúc gia đình. Nội thất phòng bếp cao cấp cũng góp phần không nhỏ vào đó. Vì vậy, bạn nên tuyển lựa màu sắc theo ý thích, phong thủy tốt nhất cho phòng bếp của mình.


Những màu sắc ăn nhập với phong thủy phòng bếp
Theo phòng thủy thì không gian bếp thuộc hành Hỏa, do đó các màu Tương sinh và màu bản mệnh, tất cả: Màu trắng, vàng, xanh da trời, xanh lá cây, nâu, be, đỏ và cam đều là những màu sắc ăn nhập với bếp theo phong thủy. ngoại giả, bạn cần hiểu rõ làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Màu trắng

Màu trắng là gam màu thoải mái nhất cho phong thủy phòng bếp, cũng màu sắc được dùng phổ thông nhất cho hầu hết các không gian bếp hiện đại. trước nhất, màu trắng là tượng trưng của sự sạch sẽ và tinh khiết, giúp đánh thức mọi cảm quan trong không gian bạn chuẩn bị thức ăn khiến những bữa cơm gia đình trở nên ngon miệng và vui vẻ hơn. Thêm nữa, màu trắng rất dễ kết hợp với tất cả các màu sắc khác, nó có thể trở thành lớp phông nền hoàn hảo cho các sắc thái màu ấm hơn, giữ cho căn phòng không quá lạnh lẽo, mờ nhạt.

Bạn nên sơn màu trắng trên tường, các nội thất quan trọng như tủ bếp cao cấp, bàn ăn và thêm điểm nhấn duyệt y quầy bếp, phụ kiện cửa sổ...

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu của bản mệnh Mộc, trong khi đó Mộc sinh Hỏa (bếp thuộc hành Hỏa) nên nó rất thích hợp cho căn bếp. Thêm nữa màu này có tác dụng tăng cường tiêu hóa rất tốt. Nên chọn màu xanh lá cây mềm mại, gần với sắc thái đất để giúp hình thành không gian thư giãn. Nếu muốn tăng cường những tông màu đất, cố gắng trang trí tối thiểu 1 - 2 chậu cây cảnh tươi tốt trong phòng bếp.



Màu xanh da trời

Rất nhiều người tin tưởng rằng màu xanh da trời cho căn bếp là sự tuyển lựa sáng dạ bởi nó giúp kìm giữ cơn đói trước những món ăn ngon trên bàn ăn cao cấp. Thêm nữa màu xanh da trời nhạt giúp kìm nén bớt sự nhộn nhịp, bận rộn trong bếp, định hình cảm giác thanh tú. Nhưng bạn không nên dùng quá nhiều màu xanh da trời sẽ lấn át vẻ đẹp, sức hấp dẫn của đồ ăn, đặc biệt với những gia đình có thành viên ăn uống kém.

Tủ bếp màu trung tính

Các gam màu trung tính như màu be, kaki và nhóm màu đất cũng thích hợp trong phong bếp. Dựa vào nguyên tắc phong thủy, chúng có thể sản xuất sự ổn định cho gia đình bạn và sự hài hòa cho khu vực nấu ăn. Đặc biệt, chúng ăn nhập với rất nhiều màu sắc khác nhau và sẽ làm cho gian bếp của bạn cảm thấy êm ấm hơn.

Một chiếc quầy bar cao cấp màu đỏ cũng là sự chọn lọc làm nổi trội phòng bếp của mình.ngoài ra không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ. Bạn nên chọn lấy một màu sắc trung tính hơn làm chủ đạo và điểm xuyết màu đỏ nhằm tạo ấn tượng, thu hút sự lưu ý của mọi người đối với phòng bếp của mình.