Căn bếp không chỉ có công năng là nơi người nội trợ thổi nấu mà nó còn là không gian để gia đình sum vầy , quay quần bên bữa cơm ấm áp của gia đình sau thời kì làm việc nặng nhọc ở bên ngoài. Tuy nhiên , căn bếp lại là nơi chứa nhiều nguy cơ về tật bệnh nhất. Với một đôi mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp người nội trợ không bị hạn chế thổi nấu và các thành viên trong gia đình luôn có bầu không khí trong lành , thoáng khí với những bữa ăn ngon , tăng thêm sức khỏe cho cả gia đình.
Mẹo giúp căn bếp thoáng khí nhanh chóng
Để mang lại một không gian thoáng khí thì căn phòng bếp cần phải được đảm bảo ánh sáng tự nhiên trọn vẹn trong căn phòng. Việc Xếp đặt cửa sổ trong phòng bếp có hiệu quả điều tiết không khí , mang lại sự thoáng khí cho căn phòng. Do vậy thiết kế gian bếp có cửa sổ được rất nhiều gia đình lựa chọn. Khi người nội trợ thổi nấu trong căn bếp thì mùi đồ ăn khó chịu sẽ nhanh chóng bay ra khỏi không gian và hơi nóng từ bếp nấu cũng sẽ lan tỏa một cách dễ dàng nhờ có cửa sổ. Bầu không khí trong căn bếp sẽ trở nên sạch sẽ , trong lành và ánh nắng cũng có hiệu quả diệt khuẩn rất tốt.
26d68ee9c44ceced3078e90ec4e36978.jpg
Cây xanh bài trí trong phòng bếp cũng đóng vai trò rất quan yếu. Nó không chỉ để trang hoàng cho phòng bếp mà còn tạo nên bầu không khí trong lành , thoáng khí hơn. Gia đình bạn có xác xuất đặt một đôi chậu cây hoặc bình hoa nhỏ bên khung cử sổ hay bàn ăn sẽ làm dịu đi cái nóng nực , ngột ngạt của nhà bếp. Tuy nhiên để mang lại tính cảm biết cái đẹp cao thì người chủ nhà nên lựa chọn loại cây nhỏ , tránh gây nên sự vướng vít khi người nội trợ nấu ăn. Có xác xuất sử dụng những loại cây có hiệu quả khủ mùi , giảm khói tốt như cây dương xỉ , cây hương thảo hay cây phong lữ hoặc một đôi loại cây có màu sắc tươi tỉnh như đỗ vũ , hoa lá cành đỏ để trang hoàng cho căn bếp cũng sẽ góp phần tạo nên sự hứng khỏi cho người nội trợ và cảm giác ngon miệng cho gia đình trong những bữa ăn.
Sử dụng máy hút mùi cũng là giải pháp hiệu quả để không gian bếp trở nên trong lành , thoáng đạt một cách nhanh chóng. Với những căn bếp đương đại bây giờ thì đây là thiết bị chẳng thể thiếu , đặc biệt nó còn là vật làm tăng tính thẫm mỹ cho chiếc tủ bếp.