Việc thi công nội thất nhà vệ sinh như thế nào cho đúng phong thuỷ là vấn đề luôn được các chủ nhà quan tâm để căn nhà của mình có bố cục lý tưởng nhất. Bởi phòng tắm là không gian thư giãn, nghỉ ngơi, nó được ví như một spa thu nhỏ của cả nhà. Chính vì vậy, ngoài bố trí nội thất không gian phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp ra thì phòng tắm cũng là một trong những quy mô chủ nhân căn nhà rất quan tâm. tuy vậy, phòng tắm ấn tượng, xu hướng hiện nay đại chưa đủ mà còn phải liên quan đến yếu tố thẩm mỹ và để tránh mắc phải những sai lầm trong phong thủy khi thiết kế nội thất phòng tắm thì sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 4 nguyên tắc phong thủy trong bố trí nội thất phòng tắm đắc sắc.

Không sắp xếp phòng tắm ở khu vực trung tâm nhà
=> thiết kế nội thất ở hà nội
Có 3 nguyên nhân mà các chuyên gia đưa ra để lý giải cho điều đó. Thứ nhất, theo “Lạc Thư” (họa đồ được truyền lại từ thời xa xưa, có nguồn gốc từ các bộ tộc phía nam sông Dương Tử cổ đại) thì phương vị trung tâm thuộc Thổ, còn căn nhà vệ sinh thuộc Thuỷ. Nếu bố trí ở vị trí trung tâm sẽ phát sinh Thổ khắc Thuỷ gây những tai họa khó lường cho đường tài vận của chủ nhà. Thứ hai, không khí và nước ô nhiễm từ căn nhà vệ sinh từ trung tâm lan ra các phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ngôi nhà. điều đó bất lợi cho sức khỏe của các thành viên trong nhà. Thứ ba, trung tâm của căn nhà cũng được coi như trái tim con người, trái tim mà bị ô nhiễm thì dù có áp dụng bất cứ biện pháp nào về phong thủy, ngôi nhà sẽ vẫn gặp điều không may. Thậm chí, nó còn làm hỏng đại vận mà nhà tạo cảm giác cho gia chủ.
2. Tránh tình trạng “Phòng tắm ngắm phòng thờ”
Theo phong thủy, bài trí không gian nội thất với phòng tắm đối diện với phòng thờ là không tốt bởi khí xấu sẽ phạm vào nơi tôn nghiêm. Thực tế phòng tắm là nơi chúng ta trút bỏ những bụi bặm sau một ngài dài, không những thế nhà tắm với nhà vệ sinh còn được sự bài trí kết hợp cùng nhau. Nếu không gian này không được trang bị hệ thống hút mùi tốt thì khí uế sẽ hoành hành khắp nhà mặc dù diện tích căn nhà bạn có tiện nghi đến đâu. chủ nhân căn nhà cũng không nên sử dụng căn nhà vệ sinh ở hướng Nam bởi nó sẽ ảnh hưởng đến vận khí của bản thân, nhất là về công danh và tài lộc. cho nên, nếu sẵn có một căn nhà vệ sinh ở hướng này, chủ nhà nên di dời đến phương vị Đông, Đông Nam, Tây Bắc. quan tâm đặc biệt, không được bố trí căn nhà vệ sinh gần khu thờ cúng, nếu không sẽ biến thành hung tướng và gây những tai họa khôn lường cho gia chủ.
3. Đảm bảo các yếu tố tiện lợi, an toàn, thẩm mỹ và dễ lau chùi
Không gian đây thường xuyên tiếp xúc với nước nên chất liệu sử dụng để thiết kế cũng cần phải có khả năng chống thấm tốt, tránh ẩm mốc và khí xấu gây hại cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.
Trong phòng tắm, bồn tắm sẽ là món vật dụng tâm điểm. Do vậy mà gam màu sắc, hình dáng và kích thước của nó đều cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng.
Đừng quên sự bài trí ô cửa sổ để lấy ánh sáng mặt trời nếu có thể. dù vậy, nếu căn hộ của bạn không cho phép điều này thì chỉ cần một ô thông gió thôi cũng đủ lấy ánh sáng vào vào và thông gió thật tốt.
Và chắc chắn rằng, gương phòng tắm sẽ thật quan trọng. Ngoài chức năng hỗ trợ bạn chỉnh trang lại hình thức nó còn khiến nới rộng không gian những phòng tắm hẹp khi tạo sự tương phản ánh sáng, đồng thời có chức năng chấn phong thủy, đón sinh khí rất hiệu quả.
Nếu phòng tắm và căn nhà vệ sinh ẩm ướt hay không thông gió sẽ gây mùi hôi hoặc mùi độc lan tỏa khắp mọi ngõ ngách trong phòng. Bạn đừng quá lo lắng đến vấn đề này, chỉ cần khéo léo một chút tới gam màu sắc và mùi vị là được.
Ngoài việc tạo những khối tông màu sắc từ sơn tường, đồ đạc, vật dụng nội thất thì đừng quên trang bị thêm đèn chiếu sáng để tô điểm thêm sắc màu cho không gian này nhé. Thêm nữa, bạn có thể thêm vào cây xanh để phòng này thêm ấn tượng.
Bài trí không gian nội thất phòng tắm nổi bật không chỉ cần đảm bảo tiêu chí công năng sử dụng, thẩm mỹ nội thất mà còn phải tuân thủ những quy tắc về phong thủy. Hy vọng với những chia sẻ trên của Công ty thiết kế nội thất tại hà nội sẽ hỗ trợ bạn có được một căn phòng tắm thật ưng ý.