Các nhà ở chung cư, các tòa cao ốc ra đời như một giải pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề ngôi nhà ở cho người dân sống tại thành thị. Ngoài những lợi ích mà chung cư đem đến, ta có thể nhận thấy có rất nhiều vấn đề bất cập kèm theo mà nếu không xử lý tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số chú ý cơ bản khi thiết kế nội thất chung cư bạn có thể tìm hiểu nhé:
Bố trí tối ưu công năng
Đối với Thiet ke noi that chung cu thì diện tích luôn có hạn chế, nhỏ nên việc bố trí công năng lắp đặt được đặc biệt quan tâm. Với một diện tích nhỏ bạn không thể muốn làm gì với nó cũng được mà phải bố trí thật tối ưu, thuận lợi để áp dụng, đẹp, phù hợp với phong thủy.

Sự kết hợp và hài hòa
Trước khi chuẩn bị cho trang trí nội thất bạn cần nắm được ý tưởng chủ đạo, phong xu hướng thiết kế, màu chủ đạo để điều hòa cho toàn bộ không gian của căn phòng. Nếu bạn gặp khó khăn trong công đoạn này hãy tìm cho mình một công ty bố trí nội thất uy tín chắc chắn các KTS sẽ cho bạn những ý tưởng, phong cách thiết kế mới lạ đó.
Chú ý đến sự cân bằng trong thiết kế
Sự cân bằng của một căn phòng thể xu hướng hiện nay ở việc sắp xếp nội thất dựa theo trọng lượng, kích thước và khoảng cách giữa chúng. Bạn không nên mua nội thất quá lớn nếu ngôi nhà nhỏ, hoặc ngôi nhà không gian lớn thế nhưng bạn lại thích nội thất nhỏ xinh.
Cân đối tỷ lệ gam màu, nội thất
Trước khi bắt tay vào sắp xếp bạn nên căn đối áp dụng màu đồng điệu, chủ đạo, có điểm nhấn riêng tạo nét riêng đối với từng diện tích riêng. Hãy cân nhắc nguyên tắc này khi bạn sắp xếp cho ngôi nhà của mình.
Giữ sự nhịp điệu trong thiết kế nội thất.
Theo nguyên tắc này, bạn phải bố trí, sắp đặt nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục, tránh việc thay đổi diện tích, gam màu sắc, hình dáng đột ngột, gấp khúc.
Các phòng dành cho nhà ở chung cư có quy mô khá hẹp, nên việc sử dụng Kiểu nội thất cũng là vấn đề mà bạn đáng phải bàn tới. Ghế sofa góc, sofa băng, sofa giường sẽ dành cho sự lựa chọn của những người thích hình thức Hiện đại, tối giản và là một trong số phương án có thể áp dụng để đi vào sự bài trí.
Tham Khảo Công ty thi công nội thất uy tín tại hà nội
Trên đây là một số chú ý khi bố trí nội thất chung cư. Qua đây bạn đã có cách nhìn tổng quát nhất về thiết kế nội thất chung cư, bạn có thể nghiên cứu và tạo cho mình một không gian theo nét riêng của mình nhé. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ với Your House để được hỗ trợ.