Một quá trình nuôi gà đá thực sự không hề dễ dàng gì. Muốn có những trận đấu kinh điển trên sân là một quá trình huấn luyện vô cùng cực khổ. Trong đó đá gà là một sở thích cũng là đam mê của không ít người. Họ sẵn sàng bỏ tiền, công sức ra để có những con gà chất lượng, kỹ thuật tốt nhất. Nếu bạn đang để tâm tới những vấn đề trên thi hãy tham khảo nay bài viết này của chúng tôi nhé. Lần này chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều kỹ thuật nuôi gà có hiệu quả đấy.

>>> Xem thêm : thuốc xổ lãi gà đá - Bật mí kỹ thuật nuôi gà đá

Đá gà được mệnh danh là một trong những thú vui dân gian có từ rất lâu đời trước kia. Không chỉ phổ biến mà nó còn được nhiều người yêu thích vì sự độc đáo và cả quá trình từ nuôi cho tới khi huấn luyện và đưa gà ra trận.
Luật đá gà ở ba miền đều có những đặc điểm riêng nhưng giống nhau ở chỗ mỗi trận đấu được chia ra nhiều hiệp và giữa các hiệp được đan xen bởi 5p nghỉ cho gà. Ngoài ra gà cũng được phân thành nhiều hạng cân khác nhau để đảm bảo công bằng. Ví dụ như hạng cân 4kg, 3kg,.. mỗi con trước đây được trang bị cựa thật hoặc lắp cựa sắt nhưng từ khi có luật cấm của nhà nước, người ta không còn sử dụng khi đi đấu nữa.

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều giống gà chọi nổi tiếng với sự khôn khéo và dũng mãnh trên sân. Trong đó gà đòn là một trong những loại mà chúng ta không thể không kể tới khi nói về gà đá. Gà đòn là loại gà cổ trụi, có chân cao. Chúng hiện được chia thành hai loại rõ rệt đó chính là gà Mã lại và gã Mã chỉ. Đối với loại gà Mã lại, bạn có thể nhận thấy chúng có những đặc điểm rất riêng. Chẳng hạn như lông bờm, lông mã ngắn, có dạng bầu dục. Khi nhìn vào phần đuổi của chúng, bạn có thể thấy chúng có dạng xòe như đuôi tôm, không có cọng lông hình vòng cung phủ dài. Gà Mã lại đã được những người dân miền Bắc nuôi từ cách đây rất lâu để đá, theo nhiều người kể lại là từ thời Pháp thuộc thì chung đã phổ biến ở đây rồi.

Để một con gà nòi có thể ra tới đầu trường cần mất khoảng 1 năm rưỡi. 1 năm đầu tiên là khoảng thời gian cần thiết để chúng bắt đầu phát triển, nảy nở hết các cơ, khớp. Sau đó, người ta sẽ mất khoảng 6 tháng để huấn luyện chúng một cách thuần thuộc. Chỉ cho chúng nhiều kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng chiến đấu, đặc biệt là khả năng sử dụng các đòn đá từ chân, tránh né phần cựa từ những con khác. Nếu như bạn không đảm bảo được thời gian này sẽ khiến cho gà bị tổn thương, bệnh và không thể ra trường được nữa.

Nhìn vào phần mắt của gà cựa, chúng ta có thể thấy được chúng có dạng tròn và hơi nhỏ. Trên phần mí mắt cũng khá nhỏ và mỏng, càng khiến cho con mắt này trở nên nhỏ hơn. So với những con gà nòi thì gà cựa này có phẩn cổ ngắn và nhỏ hơn. Nếu như da trên cổ gà nòi là sếp nếp, dày thì gà cựa lại có da cổ mỏng, hơi mềm và dần như phảng. Tuy nhiên khó có thể quan sát do có lớp lông khá dày bao phủ. Phần lông của gà cựa được nhiều người yêu thích do hình dạng và màu sắc của mfh. Quan sát sẽ thấy phần lông mày phủ trên toàn bộ cơ thể, nhất là vị trí cổ còn dài ra thành bờm, phủ tới hai bên hông, trông vô cùng thu hút.

Hiện nay nếu như bạn lên mạng và tìm kiếm với cụm từ “kỹ thuật đá gà” thì có thể nhận được hàng trăm ngàn đáp án khác nhau. Xong không phải tip nào cũng thực sự mang lại hiệu quả, bạn cần tìm tới với những đơn vị chất lượng, có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong nghề.
>>> Xem Thêm 1 số Web có thể có ích cho bạn ++ Rút gọn link, rút gọn link miễn phí, rút gọn link kiếm tiền online miễn phí: https://url24h.com